Đá muối Himalaya và các sản phẩm làm từ đá muối ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hằng ngày và nhiều lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn như spa – làm đẹp; phong thủy; ẩm thực và xây dựng…. Giá thành của các sản phẩm làm từ đá muối cũng có giá khá cao nhưng rất được ưa chuộng và nhiều người tìm mua. Vậy bạn đã biết đá muối Himalaya là gì? Công dụng của đá muối ra sao? Hãy cùng Admin đi tìm câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay của Muối Hồng Group nhé!

Đá muối Himalaya và nguồn gốc hình thành

Để biết được đá muối Himalaya có nguồn gốc hình thành từ đâu hãy cùng Admin quay ngược thời gian trở về 250 triệu năm trước tại vùng núi Himalaya. Một dãy núi vô cùng lớn và hùng vĩ kéo dài qua 7 quốc gia từ Bhutan cho tới Afghanistan được bao quanh bởi đại dương mênh mông.

1001 cong dung cua da muoi himalaya 1

Một cuộc địa chấn lớn giữa hai lục địa Ấn – Á đã khiến núi lửa tuôn trào và làm một số vùng đất bị vùi lấp, một số nhô lên tạo thành núi. Một số nơi nước biển nằm sâu trong lòng đất và bị ánh nắng mặt trời thiêu đốt kết tinh thành muối. Trải qua hàng trăm triệu năm của quá trình sinh hóa, chúng từ từ biến thành muối hóa thạch hay còn gọi là đá muối Himalaya.

Chính vì quá trình hình thành như vậy nên khác với loại muối biển thông thường, kết cấu của tinh thể đá muối vô cùng đặc biệt nên chúng có nhiều màu sắc khác nhau từ đỏ, hồng cho tới màu trắng hoặc trong suốt.

1001 cong dung cua da muoi himalaya 2

Đặc biệt, đá muối Himalaya được các chuyên gia nhận định là loại muối sạch và tinh khiết nhất hành tinh tính đến thời điểm hiện tại. Bởi khi đó, nước biển vô cùng trong lành, không bị ô nhiễm. Mặt khác, nhiều kết quả nghiên cứu còn nhận định, đá muối mang trong mình nguồn năng lượng ion âm tích cực và 84/91 loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó, natri clorua chiếm 84.62%; 14.38% còn lại là khoáng chất vi lượng như canxi, magie, sắt, kẽm…

Công dụng của đá muối Himalaya

Vừa sạch vừa tinh khiết lại mang trong mình nguồn khoáng chất dồi dào nên đá muối Himalaya được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực với nhiều công dụng khác nhau như:

Ẩm thực

Với lĩnh vực ẩm thực, chúng ta có thể sử dụng các phiến đá muối kích thước 20x20x5cm, đã làm nhẵn 2 mặt để nướng các loại thực phẩm như hải sản, thịt, rau củ quả. Phương thức chế biến món nướng này không chỉ an toàn cho sức khỏe mà giúp món ăn giữ được vị ngon ngọt của thực phẩm.

1001 cong dung cua da muoi himalaya 4

Với muối hồng Himalaya – một dòng sản phẩm cao cấp của đá muối Himalaya, bạn sử dụng chúng để nêm nếm thức ăn hằng ngày. Chúng hoàn toàn sạch, tinh khiết nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

1001 cong dung cua da muoi himalaya 3

Phong thủy hoặc trang trí nội thất

Từ những khối đá muối thô được khai thác tại các mỏ đá, dưới đôi mắt nghệ thuật và đôi bàn tay khéo léo, các nghệ nhân đã tạo thành những chiếc đèn đá muối đủ hình dạng và kích thước. Chẳng hạn như: đèn hình cầu, đèn hình kim tự tháp, đèn hình giọt nước, đèn tự nhiên….

1001 cong dung cua da muoi himalaya 5

Những chiếc đèn này bạn có thể đặt trong phòng khách, phòng thờ; phòng ngủ hay bàn làm việc vừa sang trọng, đẳng cấp vừa tốt cho sức khỏe. Cụ thể:

+ Hút ẩm, khử mùi, thanh lọc không khí

+ Cân bằng ion dương, giảm tác hại điện từ

+ Giảm stress; thư giãn tinh thần, giúp ngủ ngon giấc

+ Giúp không gian sống trở nên ấm cúng và gần gũi

+ Mang lại may mắn cho gia chủ

Spa – làm đẹp

Nhắc đến công dụng của đá muối Himalaya không thể không nhắc đến lĩnh vực Spa – làm đẹp. Bởi hầu hết các sản phẩm đá muối đều được ứng dụng vào các dịch vụ tại Spa: từ xông hơi đá muối đến massage body bằng viên đá muối nóng đến tẩy tế bào chết cho da bằng muối hồng hay dịch vụ ngâm chân đá muối thảo dược giúp thư giãn tinh thần và xoa dịu cơn đau nhức thấp khớp.

1001 cong dung cua da muoi himalaya 6

Xây dựng

Với khả năng chịu lực và độ cứng rắn không thua gì các vật liệu xây dựng khác, gạch đá muối được các kiến trúc sư lựa chọn để thiết kế phòng xông hơi hồng ngoại hoặc trang trí quầy bar, quầy lễ tân hoặc xây tường phòng ngủ. Điều này vừa tốt cho sức khỏe vừa tạo sự độc đáo, khác biệt trong chi tiết thiết kế, tạo điểm nhấn cho công trình kiến trúc.

1001 cong dung cua da muoi himalaya 7

Qua những thông tin chia sẻ trên đây về đá muối và công dụng của đá muối Himalaya, hi vọng sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Đừng quên theo dõi Muối Hồng Group để cập nhật thêm những thông tin hay ho khác.

=====================

CÔNG TY TNHH MUỐI HỒNG

– Nhập khẩu và phân phối đá muối Himalaya

– Lắp đặt phòng xông hơi đá muối

– Tư vấn Setup JjimJilBang Hàn Quốc

🏠 Ad: 149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng

☎️ Tel: 0935860286 – 0905403686

🌏 Web: phongxongdamuoi.com *** phongxongdamuoi.vn *** muoihong.com *** damuoi.com

5/5 (1 Review)